เคยคิดไหมว่าทำไมเราถึงโสดมานาน

บางครั้งก็เหงาเพื่อนเพราะมีแฟนกันไปหมดแล้วเคยสงสัยตัวเองหรือไม่ว่าทำไมเรายังไม่มีแฟนสักทีและไม่มีใครคิดอยากจะดูหนังผู้ใหญ่กับเราบ้างเหรอหรือเป็นตัวเราที่ไม่ดีพอสำหรับใครเลยคุณคงมีคำถามต่างๆมากมายในใจส่วนใหญ่แล้วมักมาจากหลายเหตุผลไม่ว่าจะเป็นที่ตัวเราเลือกมากในบางครั้งอาจจะยังไม่เจอคนที่ถูกใจและอาจจะคิดว่าตัวเองไม่ดีพอไม่ว่าจะเหตุผลใดก็ตามวันนี้จะได้รู้กันแล้วว่ามีสาเหตุอะไรบ้างที่ทำให้คุณนั้นยังครองความโสดอยู่จนถึงทุกวันนี้
1.กลัวความผิดหวัง หลายคนอาจจะเห็นเพื่อนหรือคนรอบข้างที่เจอกับความผิดหวังอกหักจากความรักมาเยอะจนทำให้เราเองกลัวความผิดหวังไปด้วยและเป็นเหตุผลต้นๆที่ทำให้สาวๆยังโสดจนถึงทุกวันนี้และคงจะคิดอย่างแน่นอนว่าถ้าการมีใครแล้วมันต้องเจอแต่ความผิดหวังสู้อยู่คนเดียวอย่างมีความสุขน่าจะดีกว่าไม่เห็นจะต้องมีคนมานอนดูหนังผู้ใหญ่ด้วยเลย
2.รักชีวิตอิสระจนกลัวจะเสียมันไป แน่นอนว่าการเป็นโสดสามารถใช้ชีวิตได้อย่างอิสระจะไปไหนทำอะไรหรือแม้แต่การนอนดูหนังผู้ใหญ่ก็สามารถทำคนเดียวได้โดยไม่ต้องบอกใครเพราะการมีแฟนก็เหมือนกับการมีกฎบางอย่างที่เข้ามาในชีวิตอย่างเรื่องบางอย่างตอนโสดสามารถทำได้สบายๆแต่เมื่อมีแฟนกลับกลายเป็นว่าไม่สามารถทำสิ่งนั้นได้จึงทำให้เราไม่สบายใจและเลือกที่จะอยู่คนเดียว
3.มีความรู้สึกว่าตัวเองยังดีไม่พอ ไม่ได้ไม่อยากมีแฟนแต่บางครั้งก็รู้สึกได้ว่าตัวเองยังดีไม่พอสำหรับใครบางคนทั้งๆที่ยังไม่ได้ลองเปิดใจคุยเลยสาเหตุนี้แหละที่ทำให้หลายๆคนมักนกและต้องนอนดูหนังผู้ใหญ่ไปคนเดียวจนถึงทุกวันนี้และถ้ายังมีความคิดแบบนี้คุณจะมีแฟนได้อย่างไรถ้ายังคิดลบแบบนี้ดังนั้นคิดในแง่ดีซะ
4.มีความสุขกับชีวิตโสดไปแล้ว ไม่ใช่แค่คนที่มีแฟนที่จะมีความสุขกับชีวิตแต่คนโสดก็สามารถมีความสุขได้ทั้งยังสบายใจกว่าการได้คบกับใครเสียอีกถึงจะมีบางช่วงที่มันเศร้าและต้องการใครสักคนมาดูนอนดูหนังผู้ใหญ่ด้วยกันแต่ก็เป็นความรู้สึกชั่วคราวเพราะลึกๆแล้วก็มีความสุขกับชีวิตโสดอยู่ดี
5.ยังหาคนที่ใช่ไม่เจอ ไม่แปลกที่จะโสดเพราะรอเจอคนที่ใช่ซึ่งบอกตามตรงถ้าเกิดว่ายังใช้วิธีแบบนี้ยังไงก็โสดต่อไปแน่นอนและแทบจะไม่มีโอกาสที่จะสมหวังในความรักเลย ถ้าหากไม่อยากใช้ชีวิตเป็นโสดก็ต้องรู้จักเข้าหาผู้อื่นก่อนบ้างเพราะถ้ามัวแต่รอให้มีคนมาชวนไปดูหนังผู้ใหญ่อย่างเดียวสมัยนี้คงเป็นเรื่องยาก
6.มีเพื่อนก็พอแล้ว บางคนติดเพื่อนมากจนไม่อยากมีแฟนเพราะเพื่อนเป็นมากกว่าแฟนไปแล้วแต่ลองคิดในทางตรงกันข้ามถ้าเพื่อนคุณมีแฟนแล้วคุณจะอยู่คนเดียวได้อย่างไรเพื่อนคงไม่ไปเที่ยวบ่อยๆกับคุณได้เหมือนเดิมหรอกนะ